Tọa đàm “Chung tay kết nối khởi nghiệp và việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái”

Thứ ba - 12/10/2021 15:53
- Sáng 12/10, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam (SC) phối hợp tổ chức Chương trình tọa đàm "Chung tay kết nối khởi nghiệp và việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái”.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Dự án "Nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái, Việt Nam” (gọi tắt là Dự án EU/Sự tham gia).

 Tham dự buổi tọa đàm có 130 đại biểu là đại diện các nhóm sáng kiến thanh niên; thanh niên có nguyện vọng khởi nghiệp; lãnh đạo ban quản lý Dự án 9 xã (huyện Trấn Yên); đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đại diện chính quyền địa phương, cơ quan đoàn thể cấp tỉnh và huyện.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe điều phối viên của Trung tâm SUDECOM chia sẻ về mục tiêu và các kết quả chính của Dự án EU/Sự tham gia; giới thiệu nội dung các sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên và các nghề đào tạo cho thanh niên 9 xã thuộc Dự án EU/Sự tham gia. 

Cùng với đó, các đại biểu đã được nghe câu chuyện khởi nghiệp và giao lưu với đại diện thanh niên huyện Trấn Yên có mô hình khởi nghiệp thành công. 

01
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

Đồng thời đối thoại với các diễn giả khách mời về các nội dung: kinh nghiệm về quá trình hình thành và triển khai ý tưởng khởi sự kinh doanh; quá trình hình thành và vận hành doanh nghiệp, hợp tác xã; tư vấn, định hướng và truyền cảm hứng cho thanh niên học hỏi và tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp, lập nghiệp tại địa phương; các yếu tố, kỹ năng quan trọng để khởi nghiệp thành công; cơ hội việc làm và kỳ vọng về các kỹ năng và trình độ của lực lượng lao động thanh niên; nhu cầu hỗ trợ và những khó khăn của thanh niên trong khởi nghiệp và lao động – việc làm. 

02
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

Buổi tọa đàm cũng đã dành thời gian thảo luận và thống nhất định hướng nội dung các đơn vị có khả năng hỗ trợ thanh niên về khởi nghiệp và việc làm. 

Nhân dịp này, các đại biểu đã tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và các mặt hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh được trưng bày tại nơi tọa đàm nhằm học hỏi kinh nghiệm về quy trình sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, liên kết chuỗi cung ứng, kinh nghiệm triển khai và quản lý mô hình kinh doanh...

Thông qua buổi tọa đàm góp phần tăng cường liên kết giữa chính quyền địa phương, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, chuyên gia, tổ chức xã hội quan tâm, chung tay chia sẻ nguồn lực, tạo điều kiện hỗ trợ thanh niên lập nghiệp tại địa phương; thúc đẩy vai trò chủ động của thanh niên dân tộc thiểu số trong khởi nghiệp và phát triển mô hình kinh doanh – xã hội ở địa phương.

Nguồn tin: Hồng Oanh - Báo Yên Bái

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về SUDECOM

Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) Tên viết tắt: SUDECOM Tên cơ quan: Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi Giám đốc: Lê Thị Hồng Hiệp Địa chỉ:  Tổ 3, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, Yên Bái (cách km6,...

10 năm thành lập Sudecom
Thăm dò ý kiến

Bạn biết về SUDECOM qua đâu?

Sudecom Fanpage
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây