TRUNG TÂM SUDECOM – DỰ ÁN EU/SỰ THAM GIA ĐANG TÌM KIẾM: TƯ VẤN VIÊN NÂNG CAO NĂNG LỰC VẬN ĐỘNG CHÍNH SÁCH CHO CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI ĐỊA PHƯƠNG VỀ CÁC VẤN ĐỀ KINH TẾ - XÃ HỘI LIÊN QUAN ĐẾN THANH NIÊN TẠI TỈNH YÊN BÁI

Thứ ba - 23/11/2021 10:12
Dự án "Sự tham gia: Nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái, Việt Nam"

📌  PHẠM VI CÔNG VIỆC TƯ VẤN

Tư vấn được mong đợi sẽ triển khai các nội dung công việc, bao gồm nhưng không giới hạn các công việc cụ thể dưới đây.

  1. Điều hành 01 lớp tập huấn nâng cao năng lực về kiến thức – kĩ năng vận động chính sách về các vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến thanh niên và lập kế hoạch Vận động chính sách (VĐCS)

Nhiệm vụ của Tư vấn viên

  • Nghiên cứu, tìm hiểu mục tiêu, can thiệp và các hoạt động của Dự án nhằm xây dựng kế hoạch tập huấn phù hợp, cụ thể và hiệu quả.
  • Xây dựng các bộ tài liệu tập huấn và gửi cho BQLDA ít nhất 5 ngày trước khi tổ chức lớp tập huấn để góp ý và hoàn thiện.
  • Thảo luận và phối hợp chặt chẽ cùng BQLDA để xây dựng kế hoạch tập huấn phù hợp với nhu cầu, năng lực của học viên và khung hoạt động của Dự án. Đảm bảo xây dựng bộ tài liệu tập huấn phù hợp với mục tiêu đề ra.
  • Thực hiện 01 lớp tập huấn 3 ngày tại thành phố Yên Bái cho nhân viên các tổ chức xã hội, đại diện Ban quản lý dự án và thanh niên 9 xã địa bàn dự án (là những thanh niên tham gia triển khai các sáng kiến xã hội, sáng kiến khởi nghiệp của dự án): nâng cao năng lực và lập kế hoạch VĐCS. Nội dung tập huấn cơ bản, dễ hiểu, học lý thuyết kết hợp với thực hành.
  • Tiến hành tập huấn cho học viên theo các phương pháp lấy người học làm trung tâm, phương pháp tập huấn có sự tham gia của người học và gắn lý thuyết vào thực tiễn công việc.
  • Điều chỉnh nội dung, phương pháp tập huấn trên cơ sở các góp ý của Ban quản lý DA. Đánh giá lớp tập huấn hàng ngày để xác định mức độ đạt được mục tiêu bài học và có những điều chỉnh nếu cần thiết.
  • Viết báo cáo lớp tập huấn: phân tích sự thay đổi về kiến thức, kỹ năng của học viên trước và sau tập huấn, đánh giá kết quả đạt được của lớp tập huấn so với mục tiêu đặt ra, đưa ra khuyến nghị giúp Ban tổ chức và học viên áp dụng hiệu quả kiến thức được tập huấn vào thực tiễn.
  1. Hỗ trợ sau tập huấn để hoàn thiện Kế hoạch vận động chính sách chi tiết về các vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến thanh niên

Nhiệm vụ của Tư vấn viên

  • Nghiên cứu, tìm hiểu mục tiêu, can thiệp và các hoạt động của Dự án nhằm hỗ trợ hoàn thiện Kế hoạch vận động chính sách cho dự án một cách phù hợp, chi tiết và khả thi.
  • Hỗ trợ kỹ thuật sau tập huấn (trực tiếp hoặc online) cho học viên để hoàn thiện bản Kế hoạch Vận động chính sách chi tiết về các vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến thanh niên phù hợp với mục tiêu và can thiệp của Dự án với phương pháp có sự tham gia của học viên.

📌 YÊU CẦU

  • Số lượng tư vấn: 01
  • Trình độ chuyên môn: trình độ đại học trở lên;
  • Chuyên ngành:Khoa học xã hội, Kinh tế và quản lí như: Chính sách công, Xã hội học, Công tác xã hội, Luật, Kinh tế học, Kinh tế Chính trị,...
  • Kinh nghiệm:
  • Tối thiểu 8 năm kinh nghiệm trở lên làm việc trong lĩnh vực vận động chính sách và xây dựng Kế hoạch VĐCS chi tiết.
  • Tối thiểu 8 năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến các chính sách về các vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến thanh niên như Chính sách khởi nghiệp thanh niên, Chính sách đào tạo nghề và lao động việc làm của thanh niên, Chính sách hỗ trợ tổ hợp tác và hợp tác xã, nhạy cảm giới trong kinh doanh, Quyền trẻ em và các nguyên tắc kinh doanh (CRBP), sự tham gia và khả năng lãnh đạo của thanh niên, Chính sách hỗ trợ chương trình OCOP.
  • Tối thiếu 8 năm kinh nghiệm trong tập huấn, đào tạo về Kiến thức - Kỹ năng vận động và lập kế hoạch vận động chính sách chi tiết.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan nhà nước, các cơ quan hoạch định và ra quyết định về các chính sách về các vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến thanh niên, đặc biệt là thanh niên vùng miền núi phía Bắc, thanh niên dân tộc thiểu số 16-24 tuổi.
  • hiểu biết, kinh nghiệm và kĩ năng làm việc với các tổ chức xã hội tại địa phương và thanh niên DTTS khu vực miền núi phía Bắc.
  • Có kinh nghiệm và kỹ năng giảng dạy tích hợp, sử dụng phương pháp đào tạo có sự tham gia, dạy học tích cực, lấy học viên làm trọng tâm, liên hệ lý thuyết với công việc thực tiễn.
  • Có kỹ năng theo dõi và đánh giá được sự thay đổi về kiến thức, kĩ năng của học viên trước và sau tập huấn, viết báo cáo kết quả lớp tập huấn.
  • Cam kết sắp xếp được thời gian thích hợp để thực hiện công việc một cách hiệu quả.
  • CÁCH NỘP HỒ SƠ

Các cá nhân quan tâm vui lòng chuẩn bị hồ sơ bằng tiếng Việt gồm:

(1)        Email bày tỏ sự quan tâm;

(2)        Lý lịch, kinh nghiệm làm việc của tư vấn;

(3)        Bản đề xuất kĩ thuật triển khai công việc

(4)        Bản đề xuất tài chính.

Hồ sơ được gửi vào 1 trong 2 địa chỉ email:  office.sudecom@gmail.com; và chihamai@gmail.com

Hạn nộp hồ sơ đến: 8h ngày 4/12/2021

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin xem trong link dưới đây: https://drive.google.com/file/d/1ujLQJkM6nCsrDiJMCQ-sCvhwrRt1p_nw/view?usp=sharing    

Tác giả bài viết: SUDECOM

 Từ khóa: sudecom, Tuyên tư vấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

10 năm hoạt động

TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỘNG ĐỒNG CÁC DÂN TỘC MIỀN NÚI (SUDECOM) Địa chỉ: Ngõ 332 – Đường Đinh Tiên Hoàng, Tổ 3, Phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, Tỉnh Yên Bái ĐT: 02163851198 – Fax: 02163892397 E-mail: office.sudecom@gmail.com  Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững...

10 năm thành lập Sudecom
Thăm dò ý kiến

Bạn biết về SUDECOM qua đâu?

Sudecom Fanpage
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây