Trung tâm SUDECOM: Tập huấn về các luật liên quan đến quyền lợi phụ nữ và kiến thức lập kế hoạch sản xuất kinh tế hộ/Thị xã Nghĩa Lộ: Triển khai tốt công tác bảo trợ xã hội

Thứ sáu - 21/04/2017 22:14
Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức các lớp tập huấn tìm hiểu về 5 luật liên quan đến quyền lợi phụ nữ và kiến thức lập kế hoạch sản xuất kinh tế hộ gia đình cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình, đối tượng nghèo thuộc địa bàn dự án.
45212 trung tam tu van

Các học viên thảo luận nhóm về các luật liên quan đến quyền lợi phụ nữ.

Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức các lớp tập huấn tìm hiểu về 5 luật liên quan đến quyền lợi phụ nữ và kiến thức lập kế hoạch sản xuất kinh tế hộ gia đình cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình, đối tượng nghèo thuộc địa bàn dự án. Tham gia tập huấn có 120 học viên là cán bộ phường Yên Thịnh, xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái). Dự án (B-VNM-0710-0010) do Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ. 

Tại lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu về 5 luật liên quan đến quyền lợi phụ nữ là: Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống HIV/AIDS, Luật Hình sự. Nhờ đó, một số phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình, chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nam giới gây ra bạo lực gia đình đã có sự thay đổi hành vi, nhận thức về phòng chống bạo lực gia đình, kiến thức lập kế hoạch sản xuất kinh tế hộ gia đình, từng bước áp dụng kiến thức vào sản xuất, mang lại hiệu quả cao.

Các hoạt động này góp phần làm giảm đáng kể tình trạng bạo lực trong các gia đình tại địa bàn dự án. Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn thực hành xây dựng kế hoạch một buổi truyền thông và nhóm trình bày một chủ đề truyền thông; thảo luận nhóm về các luật liên quan đến quyền phụ nữ, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh tế hộ gia đình, chăn nuôi gia súc, gia cầm…

* Từ đầu năm 2008 đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội cho 9 nhóm đối tượng được quy định tại Nghị định 67 của Chính phủ.

Trong đó: chi trả trợ cấp xã hội thường xuyên cho 236 đối tượng, trợ cấp khó khăn đột xuất và hỗ trợ mai táng phí cho 3 đối tượng; tổ chức cấp phát trên 36 tấn gạo cứu đói cho 546 hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở 7 xã, phường. Ngoài ra còn cấp 5.466 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cựu chiến binh thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ trị giá từ 80.000đ đến 130.000đ/thẻ; cấp 158 thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi đồng thời quan tâm, chăm sóc đến các đối tượng yếu thế và trẻ khuyết tật.

Trong thời gian tiếp theo, cùng với nguồn lực của địa phương, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã đang đề nghị tỉnh trợ giúp, hỗ trợ mua dụng cụ chỉnh hình và phục hồi chức năng cho người tàn tật; tiếp tục thực hiện mô hình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho 20 trẻ em khuyết tật tại 2 phường điểm Trung Tâm, Pú Trạng; thực hiện tốt chính sách cho các đối tượng bảo trợ; trợ giúp giáo dục cho 238 học sinh nghèo, học sinh khuyết tật trên địa bàn.

Minh Tuấn - Nguyễn Thị Lý

Nguồn tin: www.baoyenbai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về SUDECOM

Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) Tên viết tắt: SUDECOM Tên cơ quan: Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi Giám đốc: Lê Thị Hồng Hiệp Địa chỉ:  Tổ 3, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, Yên Bái (cách km6,...

10 năm thành lập Sudecom
Thăm dò ý kiến

Bạn biết về SUDECOM qua đâu?

Sudecom Fanpage
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây