SUDECOM Yên Bái: Tập huấn truyền thông tư vấn và làm việc với nạn nhân của bạo lực gia đình

Thứ sáu - 21/04/2017 22:10
YBĐT - Trung tâm hỗ trợ và phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) vừa tổ chức 3 lớp tập huấn tuyên truyền, tư vấn và làm việc với nạn nhân của bạo lực gia đình cho 90 học viên là cán bộ chủ chốt phường, xã, tổ trưởng tổ nhân dân, trưởng thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái
43670 tap huan

Thảo luận nhóm tại lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm ở xã Tân Thịnh.

Đây là những thành viên tham gia thực hiện dự án “Hỗ trợ nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình”. Dự án (B-VNM-0710-0010) do Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ.

Trong 6 ngày tập huấn, các học viên được tiếp thu định nghĩa bạo lực gia đình, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình; các kỹ năng, phương pháp, hình thức truyền thông thay đổi hành vi cần thiết thường dùng ở cộng đồng; hướng dẫn cách tư vấn chống bạo lực gia đình: những vấn đề cần quan tâm khi tư vấn các ca về bạo lực gia đình; cán bộ tư vấn cần lưu ý khi tư vấn cho nạn nhân bị bạo hành về tinh thần, thể xác và tình dục; xây dựng kế hoạch an toàn cho nạn nhân của bạo lực gia đình, giúp họ tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, chủ động đối phó với những tình huống xấu nhất xảy ra.

Các học viên cũng được hướng dẫn thực hành xây dựng kế hoạch một buổi truyền thông và nhóm trình bày một chủ đề truyền thông; thảo luận nhóm xây dựng kế hoạch hòa giải một vụ mâu thuẫn xảy ra ở địa bàn dân cư. Cùng thời gian này, Trung tâm SUDECOM tổ chức 1 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm và phòng trừ dịch bệnh trong chăn nuôi cho 30 học viên là nạn nhân của bạo lực gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thịnh.

Tổ chức các lớp tập huấn là những hoạt động thiết thực nhằm mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng truyền thông tư vấn cho đội ngũ cán bộ có liên quan cấp xã, phường; đội ngũ trưởng thôn, tổ trưởng tổ nhân dân làm tốt công tác hòa giải ngay tại cơ sở và những nạn nhân của bạo lực gia đình có thêm kiến thức để phát triển kinh tế hộ.

Quỳnh Nga

Nguồn tin: www.baoyenbai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về SUDECOM

Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) Tên viết tắt: SUDECOM Tên cơ quan: Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi Giám đốc: Lê Thị Hồng Hiệp Địa chỉ:  Tổ 3, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, Yên Bái (cách km6,...

10 năm thành lập Sudecom
Thăm dò ý kiến

Bạn biết về SUDECOM qua đâu?

Sudecom Fanpage
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây