Sudecom tổ chức 2 lớp tập huấn chăn nuôi tại Yên Bái

Thứ sáu - 21/04/2017 21:21
YBĐT - Từ ngày 1đến 6/10, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức 2 lớp tập huấn chăn nuôi gà và thỏ cho 60 học viên là các đối tượng nêu trên.
88292 SUDE
 
Các học viên tham gia lớp tập huấn chăn nuôi tại Trung tâm Sudecom.

Đây là hoạt động nhằm giúp đỡ các nạn nhân bị bạo lực gia đình, phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực gia đình, phụ nữ đặc biệt khó khăn và đại diện các hộ nghèo, cận nghèo thuộc 2 xã, phường (Tân Thịnh và Yên Thịnh, thành phố Yên Bái) có thêm nguồn thu nhập từ các hoạt động chăn nuôi.

Trong quá trình tham gia tập huấn, các học viên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về điều kiện đảm bảo chăn nuôi phát triển bền vững, như: kỹ thuật xây dựng chuồng trại, khu chăm thả, cách thức chọn con giống, kỹ thuật nuôi dưỡng và chăm sóc, vệ sinh thú y, tiêm phòng định kỳ, các biện pháp xử lý chất thải bảo vệ môi trường…

Các học viên cũng sẽ được đi tham quan thực tế và thực hành một số thao tác kỹ thuật tại một số cơ sở chăn nuôi gà và thỏ trên địa bàn phường Yên Thịnh.

Được biết, sau khi tổ chức các lớp tập huấn, Trung tâm SUDECOM sẽ tiếp tục hỗ trợ 17 mô hình chăn nuôi nuôi thỏ, 33 mô hình chăn nuôi gà, mỗi mô hình trị giá 2,2 triệu đồng cho 50 hộ gia đình các học viên. 

       Hồng Oanh

Nguồn tin: yenbainews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

10 năm hoạt động

TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỘNG ĐỒNG CÁC DÂN TỘC MIỀN NÚI (SUDECOM) Địa chỉ: Ngõ 332 – Đường Đinh Tiên Hoàng, Tổ 3, Phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, Tỉnh Yên Bái ĐT: 02163851198 – Fax: 02163892397 E-mail: office.sudecom@gmail.com  Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững...

10 năm thành lập Sudecom
Thăm dò ý kiến

Bạn biết về SUDECOM qua đâu?

Sudecom Fanpage
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây