SUDECOM hướng dẫn hộ dân thực hiện mô hình chanh tứ thời

Thứ ba - 19/01/2016 16:07
Dự án “Cải thiện chất lượng cuộc sống cho hộ nghèo dân tộc thiểu số xã Túc Đán - huyện Trạm Tấu và Tân Nguyên- huyện Yên Bình của tỉnh Yên Bái” do tổ chức Bánh Mỳ cho Thế giới tài trợ SUDECOM thực hiện.

Một trong những mô hình sinh kế của dự án là Mô hình trồng chanh tứ thời. SUDECOM đã hướng dẫn cho 45 hộ của 3 thôn Đèo Thao, Trại Phung, Tiến Minh - xã Tân Nguyên. Sau khitổ chức 3 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 90 đại diện hộ gia đình. Dự án đãhỗ trợ 45 mô hình chanh tứ thời cho 45 hộ của 3 thôn. Tỷ lệ Chanh trồng phát triển tốt đạt trên 95%.

Để hỗ trợ hộ dân thâm canh cây chanh theo hướng nông nghiệp hữu cơ bền vững. SUDECOM đã Hỗ trợ chế phẩm men vi sinh VTN4 cho 45 hộ trồng chanh và kết hợp làm mô hình phân vi sinh thực hành làm phân ủ hữu cơ bón lót cho mô hình trồng chanh, mỗi hộ được hỗ trợ nguyên liệu để sản xuất khoảng 500 kg phân hữu cơ, qua thực hành có trên 95% đã làm hoàn thành mỗi hộ 500kg phân ủ vi sinh đảm bảo kỹ thuật và chất lượng, nguồn phân này được các hộ bón lót cho 35 hốc để trồng chanh của mỗi hộ do dự án hỗ trợ, đến nay chanh đang phát triển khá tốt, hy vọng người dân tham gia mô hình xã Tân Nguyên có thêm thu nhập từ mô hình chanh tứ thời trong những năm tới.
 

Hộ dân thực hành chế biến phân hữu cơ và kỹ thuật trồng chanh
Hộ dân thực hành chế biến phân hữu cơ
và kỹ thuật trồng chanh

Tác giả bài viết: VINADES

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Giới thiệu về SUDECOM

Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) Tên viết tắt: SUDECOM Tên cơ quan: Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi Giám đốc: Lê Thị Hồng Hiệp Địa chỉ:  Tổ 3, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, Yên Bái (cách km6,...

10 năm thành lập Sudecom
Thăm dò ý kiến

Bạn biết về SUDECOM qua đâu?

Sudecom Fanpage
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây