Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM)

http://www.sudecom.vn


SUDECOM Khởi động dự án “Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường bền vững” do Oxfam tại Việt Nam tài trợ

Dự án “Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường bền vững” do tổ chức Oxfam tài trợ.

Ngày 16 tháng 11 năm 2021 tại thành phố Yên Bái, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Bền vững Cộng đồng các Dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức Hội nghị triển khai khởi động dự án “Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường bền vững” do tổ chức Oxfam tài trợ.

01
Bà Lê Thị Hồng Hiệp – Giám đốc Trung tâm SUDECOM – Trưởng Ban
quản lý dự án phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự hội nghị có 39 đại biểu đại diện các sở, ban ngành tỉnh Yên Bái và hai huyện địa bàn dự án Lục Yên, Văn Chấn, xã Đồng Khê, thị trấn Yên Thế, và đại diện nhà tài trợ - tổ chức Oxfam Novib.

02
Bà Hoàng Thu Trang – Cán bộ chương trình – Đại diện tổ chức
Oxfam phát biểu khai mạc

Dự án: "Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường bền vững" được xây dựng nhằm hỗ trợ người dân có năng lực, tự tin tham gia hiệu quả hơn vào quá trình giám sát các hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân; đồng thời, thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cá nhân trong việc thực hiện công khai minh bạch khoản đóng góp phí bảo vệ môi trường, và cùng chính quyền có trách nhiệm bảo vệ môi trường từ hoạt động khai khoáng của các doanh nghiệp theo Nghị định 164/2016/NÐ-CP.

03
Bà Nông Thị Kim Cúc – Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái
phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe trình bày Báo cáo tóm tắt văn kiện dự án, Kế hoạch hoạt động hai năm của dự án, và tham gia thảo luận phát biểu ý kiến.

04
Ông Trần Thành Công – Giám đốc Công ty TNHH Đại Đồng Tiến
phát biểu ý kiến

Hội nghị đã có 9 ý kiến thảo luận về các nội dung và kế hoạch hoạt động của dự án. Đặc biệt, hầu hết các ý kiến thống nhất cao về mục tiêu nhiệm vụ của dự án là rất phù hợp và cần thiết, nhằm giúp cho việc bảo vệ môi trường, và nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp về chuỗi giá trị trong khai thác khoáng sản.

Tác giả bài viết: Thanh Chung - ĐPV dự án

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây