Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM)

http://www.sudecom.vn


Ngày hội Việc làm và Khởi nghiệp “THANH NIÊN TRẤN YÊN TỰ TIN LẬP THÂN, LẬP NGHIỆP”

Dự án "Sự tham gia: Nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái, Việt Nam" do Liên minh châu Âu tài trợ.

Yên Bái, ngày 26 tháng 2 năm 2023 – Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (SC) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) đồng tổ chức Ngày hội Việc làm và Khởi nghiệp “THANH NIÊN TRẤN YÊN TỰ TIN LẬP THÂN, LẬP NGHIỆP” với sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, Ban Quản lý Dự án 9 xã và hơn 200 thanh niên đến từ 9 xã địa bàn Dự án.

01

 Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ dự án "Sự tham gia: Nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái, Việt Nam" do Liên minh châu Âu tài trợ.

03

Tại ngày hội, các thanh niên (16 -24 tuổi) từ 9 xã địa bàn dự án đã được tư vấn hướng nghiệp và thực hành kĩ năng tìm kiếm việc làm với các Trung tâm tư vấn hướng nghiệp, Trung tâm đào tạo nghề, các doanh nghiệp tại địa phương. 18 sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên được trưng bày và giới thiệu tại các gian hàng.

06

Các nhóm sáng kiến thanh niên có cơ hội thực hành các kỹ năng đã được học và giới thiệu sản phẩm của mình, chia sẻ câu chuyện thành công và truyền cảm hứng cho các thanh niên khác cộng đồng.

02

 Bên cạnh đó, các bạn thanh niên cũng được củng cố kiến thức thông qua các sân chơi sáng tạo/cuộc thi về kĩ năng sống, bình đẳng giới và các vấn đề xã hội, tìm hiểu thêm về thị trường và khởi nghiệp.

05

Ngày hội Việc làm và Khởi nghiệp đã góp phần thúc đẩy sự liên kết giữa các cơ quan liên quan, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với thanh niên huyện Trấn Yên trong kết nối việc làm và liên kết chuỗi cung ứng.

Tác giả bài viết: SUDECOM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây