Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM)

http://www.sudecom.vn


Chuyến tham quan học tập mô hình Thư viện thân thiện tại huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa

Trong khuổn khổ hoạt động dự án“Khuyến khích sự tham gia của các tổ chức xã hội, đoàn thể và học sinh trong việc thúc đẩy giáo dục có chất lượng, gìn giữ văn hóa và bản sắc dân tộc trong trường học” do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SCI) tài trợ

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Bền vững Cộng đồng các Dân tộc miền núi (SUDECOM) đã tổ chức chuyến thăm quan học tập kinh nghiệm mô hình Thư viện thân thiện và Câu lạc bộ nòng cốt tại Trường Tiểu học Cẩm Vân và trường Trung học cơ sở Cẩm Bình, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 16 – 19 tháng 5 năm 2018 cho các em học sinh trong Hội đồng tự quản và Câu lạc bộ trẻ em, các thầy cô giáo đại diện Ban giám hiệu, đại diện phụ huynh học sinh 10 trường và đại diện lãnh đạo của 4/9 xã địa bàn dự án (thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

01
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại trường TH Cẩm Vân
 

Tại cuộc gặp gỡ giao lưu, Đoàn đã được nghe Ban giám hiệu hai trường  báo cáo chia sẻ về kết quả hoạt động của hai mô hình thư viện của hai trường và Câu lạc bộ Nòng cốt trường Tiểu học Cẩm Vân, những thuận lợi khó khăn và bài học kinh nghiệm của mô hình thư viện thân thiện và Câu lạc bộ nòng cốt. Thư viện thân thiện là nơi mang lại cho trẻ nhiều lợi ích. Thư viện có  không gian rộng rãi, thân thiện, và phù hợp với trẻ em. Thư viện bố trí hài hòa giữa các góc đọc, góc viết, góc nghệ thuật, tỉ lệ số lượng sách, báo, tạp chí đạt yêu cầu.
 

02
Góc đọc và góc viết

Ngoài mục đích đọc sách, thư viện còn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trẻ  em phát triển các tiềm năng của mình một cách toàn diện nhờ có các loại hình phong phú, đa dạng với các góc hoạt động khác như góc viết, góc nghệ thuật, góc nghe nhìn, góc vui chơi.

03
Một góc vui chơi

Đối với mô hình Câu lạc bộ nòng cốt nội dung hoạt động gồm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, lấy trẻ em làm trung tâm và hướng tới các hoạt động giáo dục kỹ năng sống. Trong các buổi sinh hoạt, nhóm trẻ nòng cốt được tìm hiểu về quyền và bổn phận của trẻ em, được phổ biến Công ước Quốc tế về quyền trẻ em và biết cách phòng tránh tai nạn thương tích thông qua các tài liệu hướng dẫn, các trò chơi để chuyển tải thông tin cần tuyên truyền trong mỗi buổi sinh hoạt.

04
Đoàn chụp anh lưu niệm tại trường THCS Cẩm Bình

Chuyến tham quan đã kết thúc thành công, và thu được nhiều kết quả tốt đẹp, đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc cho các em học sinh cùng toàn thể các thành viên trong đoàn.

Tác giả bài viết: Tin, bài: Hợp Trần - Ảnh: Thanh Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây