Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM)

http://www.sudecom.vn


CÂU LẠC BỘ ‘ĐỒNG CẢM” PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS VÀ BẠO LỰC GIA ĐÌNH TẠI PHƯỜNG YÊN THỊNH-THÀNH PHỐ YÊN BÁI

Trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình và người có nguy cơ bị BLGĐ tại 3 xã phường của tỉnh Yên Bái”. Trong 3 giai đoạn từ 2009-2014. Phường Yên Thịnh được dự án hỗ trợ hoạt động của tình nguyện viên tư vấn và mô hình câu lạc bộ “ Đồng Cảm” đã có những cải thiện đáng kể.

Theo báo cáo của Tòa án từ 2001-2006 có 117 vụ ly hôn trong đó chiểm 77% có nguyên nhân do bạo lực gia đình, có 65 trường hợp nhiễm HIV/AIDS trong đó 7 trường hợp tử vong.

Dự án đã hỗ trợ 17 tình nguyện viên hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, các tình nguyện viên được hỗ trợ kỹ thuật. Sau 3 giai đoạn dự án, tình nguyện viên đã tư vấn cho trên 1000 lượt người và cấp thuốc miễn phí cho 707 lượt người trong phường. Kết quả số nạn nhân bị BLGĐ Phường Yên Thịnh giảm 65% tương đương 155 trường hợp;

Cùng với đội ngũ tình nguyện viên là hoạt động của Câu lạc bộ “ Đồng cảm” , CLB được thành lập từ tháng 4/2009 với mục đích phòng, chống HIV/AIDS lồng ghép phòng chống bạo lực gia đình. Câu lạc bộ gồm 30 thành viên, có nam có nữ, Sinh hoạt hàng tháng, thành viên câu lạc bộ được hỗ trợ mô hình sinh kế. Dự án đã hỗ trợ 1350 con gà giống, 200 con thỏ giống và cấp 6500 kg cám và ngô hạt cho 60 phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình và có HIV/AIDS chăn nuôi, góp phần giảm hộ nghèo tại địa phương hàng năm từ 4-6%. Đến nay số vụ bạo lực gia đình đã giảm từ 50-80%,

Các thành viên trong câu lạc bộ, được nâng cao kỹ năng ứng xử trong gia đình, kỹ năng sống, biết cách xử lý tình huống khi có bạo lực xảy ra, nhóm nam giới gây ra bạo lực gia đình đuợc tham gia tập huấn Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Số vụ bạo lực gia đình ở nam giới đã tham gia các lớp tập huấn này cũng giảm đã giảm từ 50%-70%.
 

Một buổi sinh hoạt của CLB Đồng cảm và mô hình chăn nuôi thỏ
Một buổi sinh hoạt của CLB Đồng cảm và mô hình chăn nuôi thỏ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây